Skip to main content

Saan at Paano Kumuha ng Document Stamp Tax????

Ano nga ba ang Document Stamp?

Ayon sa aking nagalugad sa Internet , Ang Document Stamp Tax ay...

 is a tax on documents, instruments, loan agreements and papers evidencing the acceptance, assignment, sale or transfer of an obligation, right or property incident thereto. see more https://www.bir.gov.ph/index.php/tax-information/documentary-stamp-tax.html

DOCUMENT STAMP TAX


AMOUNT AS OF APRIL 2018: 35.00 PESOS
Ito ay mabibili sa lahat ng Government Offices sa Pilipinas.
Para Sure pumunta ka sa BIR at dun ka bumili.

Minsan ako ay inutusan ng aking boss na magpa notaryo. Syempre binasa ko muna ang document ang nakalagay katabi ng blank na box affix 35.00 document stamp tax...ha?
Ano yun? Saan yun kukunin? nag Search ako puro images naman ang lumabas. O di Ba ang hirap ng Tanga? Kaya gusto ko ito ishare sa inyo. para lang may idea kayo.

Kung may iba pa kayong katanungan tungkol sa Document Stamp Tax . Tumawag na lang kayo sa BIR 

Trunkline: 9817000 https://www.bir.gov.ph/index.php/contact-us.html
ang paggamit ko ng link ng BIR ay malaking tulong para sa mga katulad kong maraming katanungang nangangailangan ng sagot.

Comments

  1. Paanu po Kung nc2 Ang ipapaducumentary stamp san po pde .

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts